คสช.ยันไม่หาประโยชน์จากกองสลากฯ-ขอสื่ออย่าเสนอข่าวแตกแยก

ข่าวทั่วไป Saturday July 5, 2014 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง โดยได้รายงานผลความคืบหน้าด้านต่างๆ โดยเฉพาะแผนโรดแมปประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ คสช.ได้ตรวจสอบร่างธรรมนูญการปกครองชั่วคราวเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างการเตรียมการทูลเกล้าทูลกระหม่อม และเตรียมจัดตั้งรัฐบาล สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาปฏิรูปแห่งชาติ คาดว่ากระบวนการต่างๆ จะเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ แต่ในส่วนของ สนช.คาดว่า จะตั้งได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอให้สื่อมวลชนลดการนำเสนอข่าวที่จะขยายความขัดแย้งในสังคม เพราะการเสนอข่าวที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม จะสร้างความแตกแยกมากขึ้น

ส่วนการแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคานั้น ขณะนี้เป็นเพียงการขอความร่วมมือกำหนดให้ขายในราคา 80 บาทตามจุดที่กำหนดไว้ แต่ไม่ให้เกิน 92 บาท ซึ่ง คสช.เข้าใจถึงผลกระทบของผู้ประกอบการที่ยังติดกฎเกณฑ์ของสัญญาเดิม ซึ่งเร็วๆ นี้ สัญญาต่างๆ จะหมดลง และ คสช.จะไม่ต่อสัญญาในลักษณะเดิมอีก โดย คสช.จะพยายามแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด และขอรับรองว่าจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์จากสำนักงานสลากฯ แม้แต่บาทเดียว ดังนั้น หากมีใครอ้างคำสั่งใดๆ ของ คสช.ขอให้ตรวจสอบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ