คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานที่เจาะไอร้องจ.นราธิวาสกลางดึก บาดเจ็บ 1 ราย

ข่าวทั่วไป Sunday July 13, 2014 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 07.50 น. ของวันนี้ พ.ต.อ.สุชาติ สะอิ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4803 กรมทหารพรานที่ 48 ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.มัสยิด เหตุเกิดริมถนนในหมู่บ้านยานิง ม.2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ อส.ทพ.สายูตี ฮีเตง อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา และถูกนำตัวส่งรักษา รพ.เจาะไอร้อง ในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่รอเข้าตรวจสอบพื้นที่ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ที่เกิดเหตุ พบเสาไฟฟ้าริมถนน ถูกแรงระเบิด จนเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาจำนวน 1 ต้น และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดดังกล่าว จำนวน 9 นาย ปฏิบัติหน้าที่ในการ รปภ.มัสยิดบ้านยานิง แล้วเสร็จ ได้เดินเท้าเพื่อกลับฐาน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมไหล่ถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ อส.ทพ.สายูตี เดินผ่าน จึงทำให้ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ