ททท.จัดงาน"Thailand Happiness"ปิดถนนย่านสยาม-ราชประสงค์ 25-26 ก.ค.

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2014 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมหกรรมสีสันแห่งความสุข “Thailand Happiness: Street Festival" ปิดถนนย่านราชประสงค์ เนรมิตรถนนสองข้างทางด้วยสีสันแห่งความสุขและรอยยิ้มเพื่อประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัยในรูปแบบ “Color Your Life with Happiness" ชูไฮไลท์ Happiness Music ระดมศิลปินชั้นนำของไทย รวมพลังส่ง “คำเชิญรอยยิ้ม" จากคนไทยไปทั่วโลกและ Happiness Street พบกับตลาดนัดดารา สินค้าแนวสตรีทสไตล์มาให้เลือกช้อป

พร้อมกิจกรรมและของขวัญสุดเซอร์ไพร์ทให้คนไทย หวังสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก เพื่อประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัย ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคนไทยทุกภาคส่วนและในการส่งคำเชิญนับล้านเพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้กลับมาสัมผัสกับความเป็น “Land of Smiles" อีกครั้ง

สำหรับกิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Happiness Musicและ Happiness Street โดยในส่วนของ Happiness Street บนถนนพระราม 1 บริเวณด้านหน้าสยามพารากอน-สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 25-26 ก.ค.57 ตั้งแต่เวลา 21.01 -04.00 น. ประกอบด้วยถนนราชดำริ ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำ และถนนพระรามที่ 1 ฝั่งวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่าถึงแยกราชประสงค์ และตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกเฉลิมเผ่า

กิจกรรม Happiness Show off : สนุกสนานกับขบวนพาเหรด หรรษากับสากลในความเป็นไทย ด้วยขบวนอีสานดรัมไลน์ โชว์เอกลักษณ์แฟชั่นไทยหนึ่งเดียวในโลกกับการรวมนางงามไทยแต่งกายชุดประจำชาติแบบประยุกต์ อิ่มเอมกับครัวไทยสู่ครัวโลก พาความสนุกเที่ยวไทยไปทุกที่ กับขบวนจักรยานสามล้อถีบท่องเที่ยวไทย สุขใจ ประเทศไทยเมืองผลไม้ ปิดท้ายกับความมันส์กับลูกทุ่งสุดอลังการ จากเยาวชนไทย พร้อมกิจกรรมโชว์ในรูปแบบของ Thai style ได้แก่ โขนเด็กแรพ ฝรั่งร้องเพลงไทย คีตไทยเล่นของนอก โปงลางอีสานอินดี และชฎาทองอมยิ้ม เป็นต้น

กิจกรรม Happiness 4 Season Market: พบกับ 80 ร้านค้าแนว “Street Style" แบ่งเป็น

-Fashion Market: สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด

-Online On Street:ยกสินค้าออนไลน์มาไว้บนถนน

-Restaurant In trend:โดยจะยกร้านอาหารชื่อดังย่านราชประสงค์-ราชดำริไปจนถึงร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ดทั่วไป

-Star on Street:ตลาดนัดดาราและเซเลปชื่อดังมากมาย

กิจกรรม Happiness Surprise: พบกับกล่องของขวัญยักษ์ ในถนนคนเดิน จำนวน 2 กล่อง โดยกล่องของขวัญจะเปิดออกได้ด้วยรอยยิ้มของคนมาร่วมงาน ที่รวมตัวกันถ่ายภาพลง Instagram คืนความสุขให้เมืองไทย และเมื่อครบ 5,000-10,000 รอยยิ้มกล่องก็จะเปิดออก และพบกับกิจกรรมสุด Surprise ของแต่ละกล่องที่แตกต่างกันจากศิลปินที่จะมาร่วมให้ความสุข

และ กิจกรรม Happiness Activity:ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่คืนความสุขให้คนไทยมากมาย อาทิ

-Happiness Refill มองหาลูกโป่ง Happiness จากคนขายในราคา 50 บาท เพื่อร่วมบริจาคเงินให้มูลนิธิ ต่างๆและรับของแถมน่ารักๆ และเป็นการรีฟิลความสุขให้ตัวเองและคนอื่นไปพร้อมๆกัน

นอกจากนี้ ททท.ยังร่วมมือกับบริษัท การบินไทย จำกัด ในการจัดกิจกรรม Mega Fam Trip เชิญสื่อมวลชนBloggerและผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว จำนวน 1,000 คนจาก 37 ประเทศทั่วโลกเข้ามาร่วมกิจกรรม เพื่อนำข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ทั่วโลกอีกด้วย

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร(ผบก.จร.) เปิดเผยว่า บก.จร.ประชาสัมพันธ์การจัดการจราจรให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ เนื่องด้วยในวันที่ 23-27 ก.ค.57 ททท.ได้จัดงาน Thailand Happiness บริเวณถนนราชดำริ และถนนพระราม 1 เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวภายหลังเหตุการณ์ไม่สงบต่างๆ รวมถึง เป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ดังนั้น เพื่อเป็นการปลอดภัยและสะดวกในการจราจรแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงจำเป็นต้องออกข้อบังคับข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการห้ามรถทุกชนิด หรือ บางชนิดเดินและกำหนดให้เดินรถทางเดียว (ชั่วคราว) ในถนนราชดำริและถนนพระรามที่1 ในการจัดงาน

1.ห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิดเดินในถนน ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

1.1 ถนนราชดำริ ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำในทางเดินรถช่องทางด้านซ้ายสุดหนึ่งช่องทาง ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.57 เวลา 23.00 น. ถึงวันที่ 25 ก.ค.57 เวลา 14.00 น.

1.2 ถนนราชดำริ ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำในทางเดินรถช่องทางด้านซ้ายสามช่องทาง ในวันที่ 25 ก.ค.57 ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ถึงเวลา 21.00 น.

1.3 ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำทุกช่องทางเดินรถ ระหว่างวันที่ 25 ก.ค.57 เวลา 21.01 น.ถึงวันที่ 26 ก.ค.57 เวลา 04.00 น.

1.4 ถนนพระรามที่ 1 ฝั่งวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่าถึงแยก ราชประสงค์ จำนวนสองช่องทางเดินรถและตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่าจำนวนหนึ่งช่องทาง ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.57 เวลา 23.00 น. ถึงวันที่ 27 ก.ค.57 เวลา 14.00 น.

2.กำหนดให้เดินรถทางเดียว ในถนนราชดำริฝั่งศูนย์การค้าบิ๊กซีราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำ จำนวนสี่ช่องทางเดินรถ วันที่ 25 ก.ค.57 ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ถึงเวลา 21.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ