รฟท.จ่ายชดเชยด.ญ.13ปีถูกข่มขืน 7 แสนบาท เตรียมเปิด"เลดี้ คาร์"1ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Sunday July 27, 2014 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ด ว่า ที่ประชุมได้พิจารณากรณีเด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกข่มขืนและทำร้ายบนรถไฟจนเสียชีวิต โดยที่ประชุมมีมติให้เงินชดเชยเป็นค่าฌาปนกิจจำนวน 700,000 บาท พร้อมกันนี้ ได้เร่งฟื้นความเชื่อมั่นในการให้บริการให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด

โดยในการยกระดับคุณภาพพนักงานนั้นมาตรการต่อจากนี้ไปการคัดเลือกจะต้องเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัด โปร่งใส และเป็นธรรม ที่สำคัญต้องเป็นบุคคลที่ไม่เคยต้องโทษ ติดยาเสพติด หรือมีประวัติอาชญากรรม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญขึ้นอีก รวมทั้งจะมีมาตรการสุ่มตรวจสารเสพติดพนักงานบริเวณต้นทางและกลางทางอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง

ส่วนการแก้ปัญหาระยะสั้นจะเร่งจัดหาบริการพิเศษ เพื่อคืนความมั่นใจให้กับผู้โดยสารโดยเฉพาะสุภาพสตรีให้กลับมาใช้บริการใหม่ โดยในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ร.ฟ.ท.เตรียมเปิดให้บริการ "เลดี้ คาร์" สำหรับตู้นอนชั้น 1 ใน 3 เส้นทางหลัก คือ สายเหนือ ใต้ และอีสาน ส่วนการให้บริการในภาคปกตินั้นต้องหามาตรการอำนวยความสะดวกเข้ามาผนวกเพิ่มเติม พร้อมๆ กับปรับปรุงบริการให้ทันสมัย เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เบื้องต้นสั่งการให้ รฟท.กลับไปพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเปิดให้ใช้ไวไฟฟรีบนขบวนรถและบริเวณสถานีหัวลำโพงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ