กรุงเทพโพลล์เผยคนหนุน"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ มั่นใจครม.ใหม่พาศก.ชาติเติบโต

ข่าวทั่วไป Saturday August 2, 2014 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไรกับโผ ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" พบว่า ประชาชนร้อยละ 80.5 เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนสามารถพึ่งพาได้ หากสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่มีเพียงร้อยละ 4.5 เท่านั้นที่เห็นว่าพึ่งพาไม่ได้ และร้อยละ 15.0 ไม่แน่ใจ

สำหรับความเห็นต่อโผคณะรัฐมนตรีว่ามีความเหมาะสมกับตำแหน่งหรือไม่ พบว่าในภาพรวมประชาชนร้อยละ 64.6 เห็นว่ามีความเหมาะสม มีเพียงร้อยละ 8.5 ที่เห็นว่าไม่เหมาะสม และร้อยละ 26.9 ไม่แน่ใจ โดยความเหมาะสมในแต่ละตำแหน่งมีดังนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 81.4 เห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี , ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ร้อยละ 72.0 เห็นว่ามีความเหมาะสมจะเป็น รมว.กระทรวงการคลัง, พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ร้อยละ 70.1 เห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นรองนายกฯ และ รมว.กระทรวงกลาโหม, นายศุภชัย พานิชภักดิ์ ร้อยละ 69.9 เห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็น รมว.กระทรวงพาณิชย์, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ร้อยละ 55.7 เห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็น รองนายกฯ และ รมว.กระทรวงคมนาคม, พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ร้อยละ 53.2 เห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็น รมว.กระทรวงมหาดไทย และพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ร้อยละ 50.0 เห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็น รมว.กระทรวงพลังงาน

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นต่อคณะรัฐมนตรีตามโผข้างต้นว่าจะนำพาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งได้หรือไม่ ประชาชนร้อยละ 79.5 เชื่อมั่นว่าจะทำได้ ขณะที่ร้อยละ 20.5 ไม่เชื่อมั่นว่าจะทำได้

สำหรับความเห็นต่อคณะรัฐมนตรีตามโผข้างต้นว่าจะสามารถนำพาประเทศก้าวผ่านความขัดแย้งได้มากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะหลังมีการเลือกตั้งในปีหน้า ประชาชนมากถึงร้อยละ 80.4 เชื่อว่าความขัดแย้งจะลดลง ขณะที่ร้อยละ 17.5 เชื่อว่าความขัดแย้งจะมีเหมือนเดิม มีเพียงร้อยละ 2.1 ที่เชื่อว่าความขัดแย้งจะเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ