กทม.เปิดทางน้ำไหลคลองคาง เตรียมพร้อมรองรับน้ำฝน-ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่

ข่าวทั่วไป Saturday August 2, 2014 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมเก็บวัชพืชและเปิดทางน้ำไหลคูคลองเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการและลูกจ้างกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ ได้แก่ เขตพระโขนง เขตคลองเตย เขตยานนาวา เขตสาทร เขตสวนหลวง เขตบางคอแหลม เขตบางรัก เขตปทุมวัน เขตวัฒนา และเขตบางนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณคลองคาง สุขุมวิท 50 เขตคลองเตย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมเก็บวัชพืชและเปิดทางน้ำไหลคูคลองเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดเก็บผักตบชวาและกำจัดวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมริมตลิ่งเพื่อเปิดทางน้ำไหลในคลองคางเพื่อให้การระบายน้ำไหลลงสู่คลองพระโขนงได้สะดวก เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ และเตรียมความพร้อมรองรับปริมาณน้ำฝนในช่วงฤดูฝน

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมแนวคลองให้ตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาความสะอาดของคูคลองและทางระบายน้ำต่างๆ ด้วยการไม่ทิ้งเศษวัสดุ หรือขยะมูลฝอยลงในคูคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ตลอดจนเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใสพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ