รมต.ต่างประเทศสหรัฐส่งสาส์นถวายพระพรพระราชินีเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ข่าวทั่วไป Monday August 11, 2014 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เผยแพร่คำถวายพระพรของนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ความว่า

ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้านายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ในนามของประชาชนชาวอเมริกัน ขอพระราชทานพระราชวโรกาส กราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 82 พรรษาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท พระราชกรณียกิจต่างๆ ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยจำนวนหลายล้านคนและเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้อื่นที่จะส่งเสริมความอยู่เย็นเป็นสุขของประเทศไทย ข้าพระพุทธเจ้ามีความทรงจำอันงดงามในระหว่างการเยือนประเทศไทยที่สวยงามพรั่งพร้อมด้วยประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและวัฒนธรรมที่หลากหลาย

เป็นเวลา 181 ปี ที่ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์อันอบอุ่นและได้ทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการพัฒนาและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก ข้าพระพุทธเจ้ามั่นใจว่ามิตรภาพระหว่างประเทศของเราจะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ได้ด้วยดีและจะยังคงเพิ่มความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นในอนาคตข้างหน้า

ในวันอันเป็นมงคลยิ่งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์และพระราชวงศ์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์และทรงพระเกษมสำราญยิ่งยืนนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ