กทม.เร่งปรับปรุงที่ทำการประปาแม้นศรีเพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 26, 2014 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมและกำกับการพัฒนาพื้นที่ใช้สอยประโยชน์บริเวณแม้นศรี ว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้ขอเช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างบริเวณสำนักงานการประปา สาขาแม้นศรีเดิม จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เริ่มเช่าเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 55 ทำสัญญาเช่าเป็นรายปีในกรอบระยะเวลา 30 ปี ในอัตราค่าเช่าประมาณ 25 ล้านบาท/ปี (คำนวณจากมูลค่าที่ดิน ในอัตราร้อยละ 2 ต่อปี) ที่ประชุมฯ ได้ติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดการปรับปรุงพื้นที่สิ่งปลูกสร้างบริเวณสำนักงานการประปา สาขาแม้นศรีเดิม ประกอบด้วย อาคาร 3 ชั้น ซึ่งได้ปรับปรุงแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเป็นศูนย์คัดกรองรองรับคนเร่ร่อนไร้บ้าน ในชื่อ “บ้านอิ่มใจ" ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 พ.ย.55

นอกจากนี้ยังปรับปรุงอาคาร 6 ชั้น การปรับปรุงอาคารอนุรักษ์ ถังน้ำประปา(อนุรักษ์) และการจัดภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ ในส่วนของการปรับปรุงอาคาร 6 ชั้น และบริเวณโดยรอบ ได้มอบให้สำนักงานเขตป้อมปราบฯ ดำเนินการประสานการออกแบบและปรับปรุงพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบปรับปรุงอาคาร รวมถึงงานระบบทั้งหมด โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คาดว่าการออกแบบจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือน ก.ย.57 ก่อนที่จะได้ดำเนินจ้างเหมาปรับปรุงต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อการปรับปรุงอาคารแล้วเสร็จทางมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชจะใช้พื้นที่ชั้นที่ 1-3 เป็นอาคารเรียนของมหาวิทยาลัยฯ ส่วนพื้นที่ชั้นที่ 4-6 สำนักงานชันสูตรสาธารณสุข สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย ใช้เป็นห้องปฏิบัติการ ในส่วนของการปรับปรุงอาคารอนุรักษ์ ถังน้ำประปา(อนุรักษ์) และการจัดภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ ซึ่งสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จะดำนินการปรับปรุงเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น มีการจัดพื้นที่เพื่อจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนเป็นแหล่งเรียนรู้แก่ประชาชน จัดเป็นลานกิจกรรม หอชมวิว ซึ่งจะจัดตั้งคณะกรรมการและประสานผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ และดำเนินการปรับปรุงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ