กปปส.ตั้งมูลนิธิฯหนุนคสช.-สปช.เดินหน้าปฎิรูปให้จบใน 1 ปี ตามโรดแมพ

ข่าวทั่วไป Saturday August 30, 2014 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ให้สัมภาษณ์ว่า ทิศทางการเคลื่อนไหวของกปปส.หลังจากนี้จะเป็นภายใต้กฎกติกาเงื่อนไขของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปประเทศ โดย กปปส.จะเคลื่อนไหวในนามมูลนิธิ "มวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย" เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปทุกรูปแบบ พร้อมสรุปแนวทางการปฏิรูปภายในระยะเวลา 1 ปี ตามโรดแมพคสช. และเสนอต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ซึ่งจะรวบรวมกลุ่มเครือข่ายต่างๆ อาทิ นักวิชาการ และมูลนิธิอื่นๆ เพื่อดำเนินการศึกษาแนวทางการปฏิรูปประเทศ
"ทั้งหมดจะเป็นไปตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนที่สอดคล้องกับการปฏิรูปของ คสช.ใน 11 ด้าน ที่ตรงกับความต้องการของประชาชน ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาส คสช.และสปช.ในการเดินหน้าปฏิรูปประเทศ และมูลนิธิของ กปปส.ส่วนหนึ่งจะศึกษาเรื่องการปฏิรูป อีกส่วนจะทำกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจ"นายเอกนัฏ กล่าว

ทั้งนี้ แนวทางการปฏิรูปของ กปปส.ที่ได้กำหนดหัวข้อการปฏิรูปไว้ 5 ด้านในช่วงการชุมนุม ได้มีการรวบรวมให้เกิดความชัดเจน และเสนอต่อ คสช.ไปแล้ว โดยมีการนำไปจัดอยู่ในหัวข้อการปฏิรูปของ คสช.ทั้ง 11 ด้าน ซึ่งแกนนำ กปปส.จะเป็นตัวแทนประชาชนที่จะร่วมสร้างพลังและสานต่อเจตนารมณ์ในการปฏิรูปประเทศให้ประสบผลสำเร็จ ก่อนตัดสินใจอนาคตทางการเมืองต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ