รอง ผบ.ตร.แถลงจับแก๊งยาเสพติด ยึดยาไอซ์ 25 ก.ก. มูลค่ากว่า 25 ลบ.

ข่าวทั่วไป Saturday August 30, 2014 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหา ประกอบไปด้วยนายเฉลียว ฆะปัญญา อายุ 50 ปี นายสมนึก เหี้ยมหาญ อายุ 48 ปี และนายหลิว ก๊ก หย๋ง อายุ 41 ปี สัญชาติ มาเลเซีย พร้อมของกลางยาเสพติด ยาไอซ์ น้ำหนัก 25 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ษก. 7701 จำนวน 1 คัน กทม. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โปรตอน สีบรอน ทะเบียน KAW 9833 จำนวน1 คัน และโทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้ที่บริเวณด่านตรวจพยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม(ชุมพร-กรุงเทพ) ม.2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผู้ต้องหาคนที่ 3 จับกุมได้ที่ปากทางเข้าปาล์มรีสอร์ท ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ บริเวณริมถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไป จ.ชุมพร พบรถยนต์ต้องสงสัยลักษณะพิรุธจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจค้นพบนายสมนึก ผู้ต้องหาคนที่2 เป็นผู้ขับขี่และนายเฉลียว ผู้ต้องหาคนที่1 นั่งมาด้วย จากการตรวจค้นพบยาไอซ์ ซุกซ่อนภายในกระโปรงท้ายรถ พนักพิงหลังคนขับ รวม 25 กิโลกรัม จึงทำการจับกุม

ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า ยาไอซ์รับมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี และจะส่งต่อให้ผู้ว่าจ้าง จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการติดตามขยายผล จนสามารถจับกุม นายหลิว ก๊ก หย๋ง ผู้ต้องหาคนที่ 3 ได้เพิ่มอีกอีก1 ราย

ด้าน นายเฉลียว ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพทำมาแล้ว 4 ครั้ง ทั้งในช่วง 2 ปี นับตั้งแต่พ้นโทษในคดียาเสพติด ได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 400,000 บาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาไอซ์ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของชาวมาเลเซียโดยมีตัวกลางใหญ่อยู่ในพื้นที่ปีนัง ซึ่งหากยาเสพติดดังกล่าวสามารถเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย จะมีราคาเพิ่มถึง 5 เท่า ซึ่งทางการมาเลเซียได้ให้ความร่วมมือกับทางการไทยเป็นดีในการเร่งปรายปรามยาเสพติด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ