ปปส.แถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายค้ายาเสพติด 49 แห่งใน 13 จ.

ข่าวทั่วไป Sunday August 31, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แถลงผลปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยการสนธิกำลังร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ทหาร และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่เป้าหมาย 49 แห่ง 13 จังหวัด เบื้องต้นสามารถยึดทรัพย์ได้ทั้งในรูปแบบของเงินและทรัพย์สิน รวมมูลค่านับร้อยล้านบาท

ในส่วนของจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นผู้อำนวยการปฎิบัติการในพื้นที่เป้าหมายด้วยตัวเอง โดยนำกำลังเข้าตรวจยึดบ้านพักของนายสุทิวัส แซ่เติน หนึ่งในผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดตระกูลแซ่เติน ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ตำบลยางฮอม อำเภอขุนตาล พร้อมยึดรถยนต์บรรทุกหกล้อ / รถยนต์กะบะ รถแทรกเตอร์และรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน มูลค่าหลายล้านบาท

ที่ผ่านมา ปฏิบัติการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีการตรวจค้นจำนวน 29 จุด สามารถยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ต้องหา 9 คน พร้อมยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด และสืบทราบว่าทั้งหมดลักลอบขนยาเสพติดมาจากจังหวัดเชียงราย ผ่านเครือข่ายตระกูลแซ่เติน เป็นยาเสพติดที่นำเข้ามาจากพม่า ก่อนส่งต่อไป สปป.ลาว และนำเข้าชายแดนไทยอีกครั้ง ที่ด่านชายแดนตำบลท่าลี อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ผ่านเส้นทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนส่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ