พาณิชย์-ก.พ.ร.จัดกิจกรรมต้านคอร์รัปชั่น ส่งเสริมธรรมาภิบาลในการบริหารงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 3, 2014 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนผู้บริหาร และข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ได้เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกร่วมต้านทุจริต เพื่อให้เกิดธรรมาภิบาลกระทรวงพาณิชย์

โดยการจัดกิจกรรมในวันนี้ นายพงษ์อาจ ตรีกิจวัฒนากุล รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร. )รักษาการแทนเลขาธิการ ก.พ.ร.ได้มอบกระเช้าสบู่ให้กับข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสะอาด การล้างสิ่งสกปรก เปรียบเสมือนการล้างคอร์รัปชั่นให้หมดไป โดยมีนายมานะ นิมิตรมงคล ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เข้าร่วมด้วย

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การต่อต้านการคอร์รัปชั่นสอดคล้องกับกิจกรรมของกระทรวงพาณิชย์ที่ได้มีการส่งเสริมและสร้างทัศนคติ ค่านิยมที่ถูกต้องต่อการต้านทุจริตคอร์รัปชั่น โดยผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ได้จัดให้มีการปฏิญาณตนต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นร่วมกัน ภายใต้โครงการ "MOC Go Clean : Zero Corruption, We Dare!" ไปเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ 94 ปี และยังคงเดินต่อต้านการคอร์รัปชั่นต่อไป

"ทุกโครงการของกระทรวงพาณิชย์จากนี้ไป จะมีการดำเนินการอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน เพราะกระทรวงพาณิชย์ได้มีการปฏิญาณในเรื่อง ซีโร่ คอร์รัปชั่นไว้แล้ว ต่อไปไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้นำองค์กร ข้าราชการก็ยืนยันว่าจะร่วมป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น" ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ระบุ

สำหรับการจัดกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกร่วมต้านทุจริตในวันนี้ เพื่อให้เกิดธรรมาภิบาล มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักและมีจิตสำนึกเกี่ยวกับการต่อต้านทุจริต ปลูกฝังให้ประชาชนหรือสังคมไทยมีทัศนคติหรือค่านิยมที่รักความถูกต้องและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อต้านทุจริตเพื่อสร้างธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในภาคราชการและในทุกภาคส่วน

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ กระทรวงพาณิชย์นำโดย น.ส.ชุติมา พร้อมด้วยผู้บริหาร และข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ จะเข้าร่วมงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่น 2557 "HAND IN HAND …ปฏิรูปการต่อสู้เพื่อชัยชนะอย่างยั่งยืน" ซึ่งจัดโดยองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) เพื่อร่วมแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ของกระทรวงพาณิชย์ในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ