ศูนย์เตือนภัยฯ เตือน 5 อำเภอในจ.สุโขทัยมีแนวโน้มน้ำล้นตลิ่งเพิ่ม-เฝ้าระวังหลายพื้นที่

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 2014 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในพื้นที่ อ.เมือง อ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เนื่องจากในระยะนี้ ระดับน้ำลำน้ำสาขาบางพื้นที่ของลุ่มน้ำเจ้าพระยาได้เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะ ที่ราบลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำที่เคยท่วมขัง บริเวณ จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำและพื้นที่ ลุ่มต่ำใกล้แม่น้ำได้เตรียมพร้อมเก็บสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงหรือที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ในช่วงวันที่ 5-6 ก.ย. 57 อาจเกิดน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยหลวง อ.เมือง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ลุ่มน้ำสงคราม อ.บ้านดุง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวัง

สำหรับประเทศไทยอาจมีฝนเพิ่มมากขึ้น และอาจมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก โดยปริมาณฝนตกหนักสะสมในหลายพื้นที่ อาจส่งผลให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ได้ ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ภาคเหนือ บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.น่าน จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.ชัยภูมิ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ภาคตะวันออก บริเวณจ.สระแก้ว จ.จันทบุรี และ จ.ตราด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ