น้ำป่าทะลักท่วมเชียงรายอีกระลอก หลังฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Saturday September 6, 2014 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากที่มีปริมาณน้ำฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายเกิดน้ำท่วม โดยที่บริเวณบ้านป่าห้า ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนสายพหลโยธินขาขึ้นไป อ.แม่สาย ทำให้ต้องปิดการจราจรให้เหลือเพียงช่องทางเดียว ส่งผลให้รถติดเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ต้องคอยให้การช่วยเหลือผู้ที่สัญจรผ่านไปมา นอกจากที่บนถนนพหลโยธินแล้ว ที่ภายในหมู่บ้านป่าห้า ก็ถูกน้ำเข้าท่วม โดยประชาชนต้องนำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำเข้าบ้าน บางหลังต่อใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำออกจากตัวบ้าน

โดยในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลบ้านดู่ ได้นำกระสอบทรายเข้าช่วยประชาชนแล้ว สำหรับสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมในครั้งนี้ พบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลานาน จนถึงเวลาประมาณ 09.00 น. จึงมีปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก ไหลลงมาจากดอยโป่งพระบาทเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนดังกล่าว

โดยชาวบ้านกล่าวว่า การที่เกิดน้ำท่วมในบริเวณนี้ ซึ่งท่วมเป็นประจำ เกิดจากการที่ภายในท่อระบายน้ำมีสิ่งปฏิกูลมาอุดตัน ทำให้น้ำระบายไม่ทัน จึงได้เอ่อล้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งปลูกสร้างที่กั้นขวางทางน้ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ