กรมป้องกันฯ เผยยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย 10 ราย

ข่าวทั่วไป Sunday September 7, 2014 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน ร่องมรสุมกำลังแรง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.จนถึงปัจจุบันมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 28 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง กำแพงเพชร กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ สระแก้ว สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช เพชรบูรณ์ เลย เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี อ่างทอง อุตรดิตถ์ หนองคาย มหาสารคาม พิษณุโลก พะเยา นครราชสีมา พิจิตร ชัยภูมิ น่าน จันทบุรี แพร่ สุโขทัย ตาก และนครสวรรค์ รวม 70 อำเภอ 174 ตำบล 737หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 14,652 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 10 ราย ขณะนี้

สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 23 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 5 จังหวัด 15 อำเภอ ได้แก่ สุโขทัย เชียงราย ตาก นครสวรรค์ และพิจิตร

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวอีกว่า แนวโน้มสถานการณ์อุทกภัย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก มีปริมาณฝนกระจายร้อยละ 60 -70 ของพื้นที่ ปภ.จึงได้ประสานจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ