ผู้ว่าฯกทม.เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ-ขยายบ่อพัก ลดปัญหาน้ำท่วมสุวินทวงศ์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 2014 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อตรวจการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนสุวินทวงศ์ บริเวณคลองสามวา และถนนนิมิตรใหม่ ถนนราษฎร์อุทิศ และตรวจความพร้อมบึงสะแกงามสามเดือน บึงมะขามเทศ

ในช่วงที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครประสบปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้งจากฝนตกโดยเฉพาะถนนสุวินทวงศ์ ซึ่มี 2 จุด คือ บริเวณหน้าการไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี และบริเวณหน้าไปรษณีย์มีนบุรี สาเหตุอีกประการหนึ่งคือ ระบบท่อระบายน้ำ ซึ่งกทม.ได้ประสานกับกรมทางหลวงเพื่อขอเข้าไปดำเนินการแก้ไขและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเพื่อเร่งระบายน้ำไปลงคลองแสนแสบ ขณะนี้ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจุดที่ 1 ชนิดดีเซลบริเวณคลองสามวาทั้ง 2 ฝั่งจำนวน 7 เครื่อง

จุดที่ 2 บริเวณไปรษณีย์มีนบุรี เพื่อให้น้ำไปลงคลองแสนแสบ จำนวน 3 เครื่อง จุดที่ 3 บริเวณหัวโค้งถนนนิมิตรใหม่ จำนวน 1 เครื่อง จุดที่ 4 ถนนรามคำแหง ใกล้แยกสุวินทวงศ์ จำนวน 2 เครื่อง กำลังดำเนินการติดตั้ง พร้อมทั้งกำลังดำเนินการเปิดขยายบ่อพักเพื่อจะนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งอีก 4 จุด หากดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้จะลดปัญหาน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนให้สามารถสัญจรไปมาสะดวกยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ