"ไปรษณีย์ไทย"เปิดตัวรถตู้นำจ่ายEMS นำร่อง 500 คัน หวังเพิ่มศักยภาพรับตลาดออนไลน์โต

ข่าวทั่วไป Thursday September 11, 2014 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานระบบปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด(ปณท) กล่าวว่า จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดการค้าออนไลน์ ตลอดจนรูปแบบการใช้ชีวิตของประชาชนส่งผลให้บริการการส่งไปรษณีย์มีจำนวนกว่า 4 แสนชิ้นต่อวัน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยปัจจุบันพัสดุประเภทกล่องและซองขนาดใหญ่ก็มีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียว

ดังนั้น ไปรษณีย์ไทยจึงต้องเพิ่มศักยภาพบริการขององค์กรให้สอดรับกับความต้องการของประชาชน โดยไปรษณีย์ไทยได้จัดซื้อรถตู้นำจ่าย นำร่องจำนวน 500 คัน โดยเริ่มต้นให้บริการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเดินหน้าปรับปรุงและพัฒนามาตรฐานคุณภาพบริการต่อไป รวมทั้งพัฒนาต่อในทุกๆ ด้าน เพื่อให้องค์กรมีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการตอบสนองความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้บริการให้มีความสามารถในการแข่งขัน เพื่อให้ ไปรษณีย์ไทยเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างแท้จริง โดยที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยมีการเพิ่มศักยภาพบริการในรูปแบบต่างๆ อาทิ บริการตรวจสถานะสิ่งของ Track&Trace บริการส่งพร้อมเสียง บริการ EMS Super speed เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ