อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ตอ.-ใต้รับมือฝนตกหนัก, อ่าวไทย-อันดามันคลื่นลมแรง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2014 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ"พายุ “คัลแมกี" "ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 16 กันยายน 2557 ระบุ เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (16 ก.ย.57) พายุไต้ฝุ่น “คัลแมกี" (KALMAEGI) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอ่าวตังเกี๋ย อยู่ห่างจากกรุงฮานอยไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 350 กิโลเมตร หรือ ที่ละติจูด 20.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 35 กม./ชม. คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านอ่าวตังเกี๋ย และขึ้นฝั่งบริเวณกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในคืนนี้

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 16-18 กันยายน 2557 บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น มุกดาหาร ชัยภูมิ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง ชุมพร พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามัน มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 กันยายน 2557 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ