รมว.ท่องเที่ยวลงพื้นที่เกาะเต่าจี้คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยว-ผุดศูนย์ท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Sunday September 28, 2014 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ลงพื้นที่พบะปะร่วมหารือภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อรับฟังปัญหาด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า และติดตามคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชางอังกฤษ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ที่ลงมาวันนี้เพื่อรับฟังปัญหากับคนในพื้นที่และทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯได้ศึกษามาบ้างแล้ว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความเสียใจไปทั่วโลกโดยเฉพาะครอบครัวของผู้สูญเสียที่ต้องการความกระจ่างในคดีให้ได้และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีวันหยุดซึ่งหลังคดีคลี่คลายกระทรวงฯจะจัดกิจกรรมที่เกาะเต่าครั้งใหญ่เพื่อฟื้นฟูให้นักเที่ยวเกิดความเชื่อมั่น

"กระทรวงฯจะลงมาสร้างศูนย์การท่องเที่ยวบนเกาะเต่าและมีตำรวจท่องเที่ยวอยู่ประจำ โดยการลงมาครั้งนี้จะหาที่ดินสร้างศูนย์ฯ ส่วนโรงพยาบาลเกาะเต่าจะต้องผลักดันให้เกิดขึ้น พร้อมนี้กระทรวงท่องเที่ยวฯจะจัดเฮลิคอปเตอร์ให้ 2 ลำไว้ใช้ดูแลนักท่องเที่ยวกรณีฉุกเฉินที่พัทยา จ.ชลบุรี 1 ลำ และที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่าอีก 1 ลำ"รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ