รมว.กลาโหม เผยจับมือเผาโรงเรียนในอ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานีได้แล้ว 8 คน รอขยายผล

ข่าวทั่วไป Monday October 20, 2014 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายก่อเหตุเผาโรงเรียนจำนวน 6 โรงเรียนในพื้นที่ อ. ทุ่งยางแดง จ. ปัตตานี ได้แล้ว 8 คน ซึ่งให้การรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุเพราะเข้าใจผิดว่า ญาติที่เสียชีวิต เกิดจากฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ

พร้อมกันนี้ยังมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างโรงเรียนได้ทันช่วงเปิดเทอมนี้ ซึ่งขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ให้ความไว้ใจเจ้าหน้าที่รัฐมากขึ้น และสถานการณ์โดยรวมถือว่าดีขึ้นมาก ส่วนการพูดคุยเพื่อสันติภาพยังไม่มีการหารือ

อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นการประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์ความมั่นคงโดยร่วม ซึ่งสถานะการณ์ ก็เป็นไปปกติ

ด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและ ผบ.ตร. กล่าวถึงการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเผาโรงเรียนในอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานีว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามและขยายผลอยู่ ซึ่งหลังจากนี้หากมีรายละเอียดที่ชัดเจนจะชี้แจงอีกครั้ง

"จำเป็นต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และแม่ทัพภาคที่ 4 กำลังติดตามคดีอยู่ซึ่งได้ประสานกันตลอด พร้อมทั้งมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ในภาคใต้ได้ แต่อาจต้องเพิ่มเติมเรื่องการข่าวและงานมวลชน และเบื้องต้นได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี" พล.อประวิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ