บขส.จัดจุดขึ้นรถโดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ 58 ลดปัญหาจราจรแออัดที่หมอชิต 2

ข่าวทั่วไป Friday October 31, 2014 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดแผนเดินรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ระหว่างวันที่ 26-30 ธ.ค.นี้เรียบร้อยแล้ว โดยให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าเส้นทางภาคเหนือ-อีสานไปขึ้นรถได้ที่กรมการขนส่งทางบก, สนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสถานีเดินรถรังสิต เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจรบริเวณสถานีขนส่งฯ จตุจักร เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กำลังดำเนินการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และได้เบี่ยงการจราจรถนนด้านข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) ที่เชื่อมระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 และถนนกำแพงเพชร 6 เพื่อก่อสร้างสะพานยกระดับสำหรับรถยนต์ ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 ไปสู่สถานีบางซื่อแห่งใหม่ ระยะทางประมาณ 400 เมตร

ทั้งนี้ บขส.ได้จัดแผนการเดินรถบริษัทฯ เฉพาะรถโดยสารของ บขส.ช่วงวันที่ 26-30 ธ.ค.57 57 ไว้สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทางล่วงหน้า ดังนี้

1. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้ารถปรับอากาศชั้นหนึ่งทุกมาตรฐานของเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมวันละ 150 เที่ยว ให้ไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ที่กรมการขนส่งทางบก

2. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้ารถปรับอากาศชั้นสอง ม.2, ม.4 (ค) เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมวันละ 80 เที่ยว ให้ไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ(ธูปะเตมีย์)

3. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าและระบุจุดขึ้นรถไว้ที่รังสิต สามารถไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ได้ที่ สถานีเดินรถรังสิต รวมถึงผู้โดยสารเดินทางไปซื้อตั๋วเดินทางที่รังสิตในเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถขึ้นรถที่สถานีเดินรถรังสิตได้

นายวุฒิชาติ กล่าวด้วยว่า การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ขอให้ประชาชนเดินทางมาขึ้นรถโดยสารก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 30 นาที และหากจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าขอให้ตรวจสอบเวลา และจุดขึ้นรถโดยสารให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวก และประหยัดเวลาในการเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ