ตร.เตรียมนำ"พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์"พร้อมพวกฝากขังศาลอาญาวันนี้

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2014 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จะควบคุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กับพวกรวม 8 คนที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้แล้วไปยื่นคำร้องขอฝากขังที่ศาลอาญารัชดาในช่วงเช้าวันนี้

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 631/2557 ให้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ 1.พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.ปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. และ 2.พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก.ปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. ในความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตามประมวลอาญา มาตรา 112 เป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ เจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ส่วน 3.พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน ผบก.รน. ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 4.พ.ต.อ.โกวิทย์ ม่วงนวล ผกก.ตม.สมุทรสาคร ในข้อหาร่วมกันก่อสร้างแผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าฯ หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันปลูกสร้างอาคารฝายล่วงล้ำในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำหรือทะเลสาบ ที่ประชาชนใช้ร่วมกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

5.พ.ต.อ.วุฒิชาติ เลื่อนสุคันธ์ ผกก.4 บก. ปคม. ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 6.ด.ต.สุรศักดิ์ จันทร์เงา พนักงานขับรถ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 7.ด.ต.ฉัตรินทร์ หรือจักรินทร์ เหล่าทอง ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นอกจากนั้นยังมีผลเรือนประกอบไปด้วย

8.นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล ข้อหาร่วมกันก่อสร้างแผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าฯ หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันปลูกสร้างอาคารฝายล่วงล้ำในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำหรือทะเลสาบ ที่ประชาชนใช้ร่วมกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 9.นางสวงค์ มุ่งเที่ยง ข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 10.นายเริงศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์เดช ข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีต ผกก.1 ป.ที่เพิ่งถูกโยกย้ายจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา เสียชีวิตกะทันหัน โดยสาเหตุตกจากที่สูงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ