โฆษกเผย 2 ผู้ต้องหาตร.ใหญ่แอบอ้างหาประโยชน์ แจงความผิดชัดเจนสัปดาห์นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2014 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.)และ รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้ว่า ภายในสัปดาห์นี้คาดว่าจะมีความชัดเจนของข้อหาความผิดของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก.พร้อมพวกที่ขณะนี้ถูกแจ้งข้อหาในเบื้องต้น ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนขยายผลเพื่อระบุฐานความผิดที่มีหลักฐานโยงใยไปอีกหลายเรื่อง

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และ พล.ต.ต.โกวิท วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรอง ผบช.ก.มีความผิดที่เกี่ยวข้องกับการแอบอ้างสถาบันเพื่อทำธุรกิจที่ผิดกฎหมาย รวมถึงมีส่วนพัวพันกับบ่อนการพนัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่น ๆ และพลเรือนที่ถูกออกหมายจับมีความผิดจากการกระทำการเรียกรับเงินจากผู้อื่น และอาจเกี่ยวข้องกับการบุกรุกที่ดินหรือลำน้ำสาธารณะ รวมทั้งพบว่ามีการถือครองทรัพย์สินที่กระทำผิดกฎหมายหรือได้มาจากการคอร์รัปชั่นไว้แทนผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลในขณะนี้เชื่อว่ายังมีผู้ร่วมกระทำผิดรายอื่น ๆ อีก แต่คงต้องรอผลการสอบสวนผู้ต้องหาก่อน และจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะขณะนี้เป็นการแจ้งข้อหาตามหลักฐานและของกลางที่พบเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ