ผบ.ตร.เผยมีนายตำรวจไม่ตำกว่า 50 นายพัวพันขบวนการอดีต ผบช.ก.

ข่าวทั่วไป Thursday November 27, 2014 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้เห็นรายชื่อข้าราชการตำรวจที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับขบวนการของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)แล้ว ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้นไม่ต่ำกว่า 50 นาย โดยพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวทั้งหมดมาสอบถามในเบื้องต้น แต่ยังให้การปฏิเสธ

ดังนั้น จึงจึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานทั้งหมด หากพบว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยยืนยันการดำเนินคดีดังกล่าวไม่ใช่เป็นการล้างบาง แต่ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีรายชื่อกลุ่มบุคคลที่เรียกรับผลประโยชน์จากการค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้แล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางหรือไม่

ขณะเดียวกันสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ได้ประสานมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้เร่งสรุปสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดทุกบัญชี โดยเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการโอนย้ายหรือนำทรัพย์สินออกนอกประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ