แกนนำม็อบตรังเริ่มเคลื่อน จี้รัฐบาลแก้ปัญหายางราคาตกต่ำ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 10, 2014 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ เขตเทศบาลนครตรัง นายสิงห์สยาม มุกดา แกนนำเกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดตรัง พร้อมด้วย จ.ส.ต.ชัยวัฒน์ เส้งนุ้ย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง เขตอำเภอเมืองตรัง และเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางนำรถติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยขอความเห็นใจรัฐบาลให้ช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำโดยเร็ว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ หน่วยข่าวกรอง ทหาร และฝ่ายปกครอง เฝ้าสังเกตอย่างใกล้ชิด
"ได้ถือฤกษ์วันที่ 10 ธ.ค.หรือวันรัฐธรรมนูญ เป็นวันเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ และพร้อมจะต่อสู้ไปจนกว่าจะสำเร็จ ไม่ว่าจะยาวนานแค่ไหน" นายสิงห์สยามกล่าว

ทั้งนี้ เกษตรกรกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก และมีแนวโน้มที่ราคายางอาจจะร่วงลงไปมากกว่านี้ ปัจจุบันเหลือเพียงแค่กิโลกรัมละกว่า 30 บาท หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาทแล้ว ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะไม่ดำเนินการใดๆ ที่เป็นการขัดต่อกฎอัยการศึก เบื้องต้นทางแกนนำได้รับการประสานจาก นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ว่า จะให้มีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อระดมความคิดเห็นในการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมวัฒนาปาร์ค อำเภอเมืองตรัง

นอกจากนี้ นายสิงห์สยาม ยังมีการนำริบบิ้นสีขาว ออกไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวภายในบริเวณอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์แห่งการต่อสู้โดยสันติวิธี พร้อมเดินทางไปผูกริบบิ้นสีขาวที่บ้านพักบุคคลสำคัญๆ ในจังหวัดตรัง อาทิ บ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บ้านพัก พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และบ้านพัก นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และยังได้นำริบบิ้นสีขาวไปผูกที่ขาตั้งภาพถ่ายของ นางถ้วน หลีกภัย เพื่อเป็นการขอพรให้การเคลื่อนไหวต่อสู้ปัญหาราคายางให้กับเกษตรกรในครั้งนี้สำเร็จโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ