กทม.จัดระเบียบผู้ค้าโดยรอบคลองถม ให้ขายได้ถึง 27 ธ.ค.เป็นวันสุดท้าย

ข่าวทั่วไป Monday December 15, 2014 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยกรณีผู้ค้าคลองถมได้รวมตัวมายื่นหนังสือขอความเห็นใจต่อ กทม.เกี่ยวกับการจัดระเบียบผู้ค้าโดยรอบคลองถม โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม.เป็นผู้รับหนังสือว่า ความจำเป็นที่ กทม.ต้องเข้าไปดำเนินการจัดระเบียบในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจาก กทม.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและเจ้าของอาคารบริเวณโดยรอบคลองถมเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้รับความสะดวกใช้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นเวลานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเสาร์และอาทิตย์ รวมทั้งห่วงใยการเกิดอัคคีภัย วินาศภัยอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่ง กทม.ต้องเข้าไปดูแล

โดยจะนัดประชุมกับผู้ค้าที่เป็นตึกแถวที่มีการก่อสร้างต่อเติมรุกล้ำทางเท้าในวันที่ 16 ธ.ค.57 เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจเพื่อขอให้ยกเลิกการตั้งวางลุกล้ำทางเท้า ส่วนผู้ค้าที่อยู่ในจุดผ่อนผันจากเดิมจำนวน 7 จุด มีผู้ค้าจำนวน 67 ราย กทม.จะนัดประชุมชี้แจงอีกครั้งเพื่อขอความร่วมมือ เนื่องจากช่วงนี้มีการจัดระเบียบซึ่งหากผู้ค้าในจุดผ่อนผันไม่สามารถปฏิบัติตามแนวทางที่ กทม.กำหนดก็อาจจะยกเลิกหรือยุบรวมจุดผ่อนผันดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกและคืนพื้นที่ทางเท้าให้กับประชาชน

สำหรับผู้ค้าที่อยู่นอกจุดผ่อนผันและทำการค้าขายบนถนน กทม.ไม่มีรายชื่อเนื่องจากเป็นผู้ค้าที่มาทำการค้าขายกันเองและเป็นเวลานาน กทม.จะให้ตั้งตัวแทนเพื่อประชุมชี้แจงกับ กทม.เพื่อจัดระเบียบและคืนพื้นผิวการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กทม.อนุญาตให้ทำการค้าบริเวณโดยรอบคลองถมวันที่ 27 ธ.ค.57 เป็นวันสุดท้าย ในวันที่ 3 และ 4 ม.ค.58 จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดย กทม.ได้จัดหาพื้นที่ใต้ทางด่วนของการทางพิเศษเพื่อเยียวยาผู้ค้า อาทิ ใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ ช่องนนทรี ซึ่งสามารถรองรับได้อย่างพอเพียงและเชื่อว่าจะได้รับความนิยมมากกว่าคลองถม นอกจากนี้ในวันที่ 21 ธ.ค.57 กทม.จัดถนนคนเดินที่ถนนสีลม ผู้ค้าคลองถมสามารถลงทะเบียนเพื่อทำการค้าบนถนนคนเดินได้ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ