กทม.จัดงานถนนคนเดินสีลม 21 ธ.ค.นี้ ปิดจราจรเที่ยงวันยันเที่ยงคืน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 16, 2014 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า เตรียมปิดการจราจรบนถนนสีลมทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี แยกพระราม 4 ถึงแยกนราธิวาสราชนครินทร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค.57 ระหว่างเวลา 15.00-22.00 น. เพื่อจัดกิจกรรม "สีลมถนนคนเดิน:Walking Street@Silom" ในรูปแบบของถนนคนเดินมิติใหม่
"การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพิ่มสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชน" นายอมร กล่าว

โดยเปิดโอกาสให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ผู้ประกอบการ ชุมชน และทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อทำให้กรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครแห่งความสุข อาทิ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร(Bangkok Brand) การจำหน่ายสินค้าจากผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบทางเท้า

การจำหน่ายอาหารอร่อยชวนชิมของดี กทม. อาหารปรุงสำเร็จระดับเชลล์ชวนชิมจากโรงแรมดัง อาทิ โรงแรมดุสิตธานี โรงแรมนารายณ์ สินค้าหัตถกรรมจากฝีมือนักเรียนนักศึกษา การจำหน่ายสินค้าขององค์กรหน่วยงานราชการ สินค้ากลุ่มสหพัฒน์ อุปกรณ์กีฬาและเสื้อผ้าจาก FBT การแสดงกิจกรรมของเยาวชนจากสถานศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เช่น การรำอวยพร การเต้นลีลาศ เซิ้งโปงลางแพรวากาฬสินธุ์ ระบำเบญจลักษณ์ การแสดงตลกลิปซิงค์จากผู้ประกอบการในพื้นที่ การแสดงดนตรีจากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต การแสดงโฟล์คซองคลาสสิค ไทย-สากล จากกองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร

ขณะที่นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ผู้ว่าฯ กทม.มีนโยบายจัดกิจกรรมถนนคนเดิน โดยให้เป็นถนนคนเดินมิติใหม่ที่มีมิติของถนนวัฒนธรรมด้วย เพื่อให้ประชาชนใช้เวลาว่างในการเดินเล่นจับจ่ายพร้อมชมการแสดงทางวัฒนธรรม โดยจะจัดในทุกวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค.57 เป็นต้นไป

"หลังจากจัดจุดแรกที่ถนนสีลมแล้ว จะมีการประเมินผลและขยายผลไปยังถนนสายอื่น อาทิ ถนนอังรีดูนังต์ ถนนลาดหญ้า ฯลฯ โดยให้สำนักงานเขตพิจารณาถนนในพื้นที่เขตที่มีศักยภาพสามารถจัดกิจกรรมถนนคนเดินได้" นายวัลลภ กล่าว

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ค้าลงทะเบียนที่สำนักงานเขตบางรัก ขณะนี้มีผู้ค้ามาลงทะเบียนแล้วกว่า 700 แผง ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ สำนักงานเขตบางรัก โทร.0 2238 3886 หรือ 0 2236 1395-6 ต่อ 6226-8 และกองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กทม. โทร 0 2247 9492-3 ต่อ 3924-9

ด้าน พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ นามจันทร์เอี่ยม สารวัตรจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า การจัดการจราจรในวันดังกล่าว กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ได้ออกประกาศข้อบังคับการจราจร ปิดการจราจรตั้งแต่แยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. โดยแนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน โดยหากใช้รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีศาลาแดงและสถานีช่องนนทรี รถไฟฟ้าใต้ดินขึ้นที่สถานีสีลม ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ,6 และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ จัดเจ้าหน้าที่ร่วมรักษาความปลอดภัยในบริเวณจัดงานและกองอำนวยการร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ