อุตุฯเตือนภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง เหนือ-อีสานเย็นลงอีก 1-3 องศา

ข่าวทั่วไป Sunday December 21, 2014 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมเรื่อง "ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย" ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2557 โดยบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (21 ธ.ค.) ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 22-24 ธันวาคม 2557 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนตกสะสม

สำหรับอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2557

อนึ่ง ในระยะนี้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ