บขส.จัดรถโดยสารวันละ7พันเที่ยวรองรับการเดินทางของ ปชช.ช่วงปีใหม่

ข่าวทั่วไป Sunday December 28, 2014 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ประชาชนเริ่มทยอยออกเดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่วันที่ 26-27 ม.ค. ที่ผ่านมา เฉลี่ยวันละ 1.3 แสนคน และคาดว่าประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดมากสุดวันที่ 30-31 ม.ค. ไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน ซึ่งถือว่าใกล้เคียงปีก่อน โดย บขส. มั่นใจว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่ เพราะได้จัดรถโดยสารรับส่งถึงวันละ 7 พันเที่ยว รองรับได้สูงสุดถึงวันละ 2.5 แสนคน อย่างไรก็ตาม บขส. ขอให้ประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการสถานีขนส่ง เดินทางมาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 2 ชม. เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรโดยรอบสถานี โดยเฉพาะสถานีขนส่งหมอชิตที่ได้รับผลกระทบจากรถไฟฟ้าสายสีแดง

ด้านนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า รฟท. พร้อมรองรับการเดินทางช่วงปีใหม่อย่างเต็มที่ โดยได้เพิ่มรถโดยสารในเส้นทางต่าง ๆ อีกขบวนละ 2 คัน และเพิ่มขบวนรถพิเศษสายเหนือ และอีสานสำหรับให้ผู้โดยสารตกค้างจึงมั่นใจว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน

ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 26-27 ธ.ค. จะมีผู้โดยสารมาใช้ไม่ต่ำกว่าวันละ 9-9.5 หมื่นคน และประเมินว่าจะมีประชาชนใช้บริการมากสุดวันที่ 29-30 ธ.ค. ไม่ต่ำกว่า 1.1-1.15 แสนคน


แท็ก ปีใหม่   บขส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ