นายกฯ ยังไม่พอใจแม้สถิติอุบัติเหตุปีใหม่ลด สั่งหามาตรการป้องกันช่วงสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday January 6, 2015 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและอาสาสมัครที่ร่วมกันทำหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ช่วยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้ประชาชนมีความสุขในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุและสูญเสียชีวิตในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาจะลดลงประมาณ 40% จากปีก่อน ๆ แต่ส่วนตัวยังไม่พอใจในเรื่องของอุบัติเหตุ ซึ่งแม้ตัวเลขสถิติจะลดลง แต่สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุยังเป็นเรื่องเดิมๆ คือ ดื่มสุรา และขับรถเร็ว โดยเกิดขึ้นที่ถนนสายรอง จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึงถนนที่ไม่ได้มาตรฐาน ขณะเดียวกันตัวเลขการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ถือว่าเพิ่มขึ้น ซึ่งปีหน้าจะมีการจัดทำแผนการท่องเที่ยวแบบกลุ่ม และเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนด้วย

"ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่มันยังเกิดจากประเด็นเดิมๆคือเมาสุรา เดี๋ยวคงหามาตรการอื่นต่อไป ต้องไปดู" นายกฯ กล่าว

ด้านพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเสริมว่า เรื่องนี้ท่านนายกฯต้องการในรวบรวมข้อมูลเพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจนนำมาซึ่งความสูญเสียในครั้งต่อไปคือช่วงเทศกาลสงกรานต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ