จนท.เก็บกู้ระเบิดที่แฟลตตำรวจย่านรามคำแหง 142 หล่นจากฝ้าเพดาน

ข่าวทั่วไป Monday February 23, 2015 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พ.ต.ท.วชิระชัย พันธ์ทอง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.บางชัน ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยภายในแฟลตตำรวจ บก.น.3 และ บก.น.4 อาคารอี ซอยรามคำแหง 142 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม.จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุวิชชา จินดาคำ ผกก.สน.บางชัน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(อีโอดี) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.21 พัน 1 รอ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน

โดยที่เกิดเหตุเป็นแฟลตสูง 7 ชั้น เจ้าหน้าที่พบระเบิดลูกเกลี้ยงตกอยู่ที่พื้นบริเวณหน้าห้องเลขที่ 85/601 ชั้น 6 อาคารดังกล่าวในสภาพสมบูรณ์ โดยช่องเพดานฝ้าด้านบนเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำล้อยางรถยนต์มาครอบไว้แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบ และจากสอบสวนพยานให้การว่าได้ยินเสียงของหล่นลงพื้นจึงออกจากห้องพักมาดูพบระเบิดดังกล่าว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน ให้มาตรวจสอบ

ต่อมา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.ปิยะพันธุ์ ปิงเมือง ผบก.น.4 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดย พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบระเบิดชนิดเอ็ม 61 บรรจุอยู่ในกล่อง เค 75 อยู่ในสภาพสมบูรณ์ สภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งเป็นระเบิดที่ใช้ในราชการตำรวจและทหาร คาดว่าเป็นของผู้ที่พักอาศัยเอามาซ่อนไว้ เนื่องจากไม่กล้านำเข้าห้องพัก หรืออาจจะเป็นคนนอก เพราะอาคารดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด และผู้คนสามารถเข้าออกได้ตลอด แต่เมื่อฝ้าเพดานชำรุดจึงทำให้ระเบิดตกลงมา เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดทำการเก็บกู้ก่อน ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบลายนิ้วมือหาตัวเจ้าของต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ