บก.น.1รวบวิน จยย.ค้ายาไอซ์ สารภาพรับมาจากเครือข่ายในเรือนจำคลองเปรม

ข่าวทั่วไป Wednesday March 4, 2015 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 มี.ค. พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สส.บก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ยุคณธร ชูแก้ว สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.1 ร่วมแถลงผลการจับกุมนายอนุ หรือ อาร์ท ยิ้มเพ็ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/24 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาซอยรางน้ำ แขวงถนนพญาไท ตรวจยึดของกลางเป็นยาไอซ์ น้ำหนัก 100 กรัม พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ 1 คัน เสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้างสีส้ม หมายเลข 9 เขตสาทร (วินตั้งอยู่ตรงข้ามห้างแมคโคร สาขาพัฒนสิน)

พ.ต.ท.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่า นายอนุมีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาเสพติด ย่านสาธร โดยจะติดต่อจากเอเย่นต์รายหนึ่งให้ไปรับยาเสพติดตามสถานที่ต่างๆตามที่นัดหมาย เมื่อได้ของมาก็จะขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างไปส่งให้กับลูกค้าตาม จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับทำการล่อซื้อยาไอซ์ จำนวน 100 กรัม เป็นเงินหนึ่งแสนสองหมื่นบาท พร้อมนัดส่งมอบของบริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาซอยรางน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางกำลังโดยรอบพื้นที่นัดหมาย จนพบนายอนุใส่เสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง สีส้ม หมายเลข 9 เขตสาทร ขับขี่เข้ามาพูดคุยกับสายลับ จนเป็นที่แน่ชัดว่าเป็นผู้ส่งยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมยึดของกลางดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายอนุให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนส่งยาไอซ์จริง โดยได้รับการติดต่อจากเพื่อนสาวชื่อ น.ส.จี้ อายุประมาณ 22 ปี จ้างวานให้ตนเป็นคนส่งยาไอซ์ ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกรับส่งยาไอซ์ย่านสาทร ได้ค่าจ้าง 1,000 บาท ส่วนครั้งนี้ให้ไปรับยาไอซ์ภายในซอยอ่อนนุช 35 เพื่อนำไปส่งหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาซอยรางน้ำ ได้ค่าจ้าง 3,000 บาท สำหรับขั้นตอนการรับส่งยาเสพติด ทาง น.ส.จี้ จะเป็นคนบอกจุดรับยาเสพติด ก่อนที่ตนเองจะขับจักรับจ้างไปรับยาแล้วไปส่งตามจุดที่นัดหมาย โดยอ้างสาเหตุที่มารับจ้างรับส่งยาเสพติด เนื่องจากรายได้การขับวินจักรยานยนต์รับจ้างนั้นไม่เพียงพอ เนื่องจากมีภาระต้องดูแลลูกถึง 3 คน จึงตัดสินใจมารับจ้างส่งยาเสพติด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายอนุมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ น.สจี้นั้น จากการสอบสวนเชิงลึกพบว่ามีแฟนหนุ่มถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม หลังถูกจับกุมในคดียาเสพติด โดยขั้นตอนในการติดต่อซื้อขายยาเสพติดนั้น น.ส.จี้จะโทรศัพท์ไปหาสามีในเรือนจำ เพื่อให้หาเอเย่นต์ภายในเรือนจำที่สามารถหายาเสพติดให้ได้ จากนั้นจะติดต่อกลับมายัง น.ส.จี้ เพื่อที่จะทำการปล่อยยาเสพติดให้แก่ผู้ค้ารายย่อยอีกทอดหนึ่ง

อย่างไรก็ตามในแนวทางสืบสวนยังทราบว่า น.ส.จี้ พักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง โดยจะมีการย้ายที่พักอยู่ตลอดเวลา เพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ ขณะนี้เชื่อว่า น.ส.จี้ น่าจะหลบหนีไปยังจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นเอเย่นต์ค้ายารายสำคัญในพื้นที่ย่านพระราม 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ