"ถวิล"เปิดบ้านโชว์หลักฐานทรัพย์สินพร้อมพาสื่อทัวร์โต้ยักยอกทรัพย์ สจล.

ข่าวทั่วไป Sunday March 22, 2015 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดบ้านพักส่วนตัวที่ตั้งอยู่ในตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ให้สื่อมวลชนเข้าชม หลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันยักยอกทรัพย์ ของ สจล. จำนวน 1,497 ล้านบาท ซึ่งนายถวิลได้รับการประกันตัวในชั้นศาลเพื่อต่อสู้คดี

นายถวิล เปิดเผยว่า ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นมรดกตกทอด ซึ่งได้รับโอนตั้งแต่ปี 2532 และขณะนี้มีทรัพย์สินมากกว่า 86 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้านพัก 220 ตารางวา รถยนต์ 5 คัน รวมถึงมีหอพักนักศึกษาให้เช่าขนาด 54 ห้อง ทำให้มีรายได้จากกิจการหอพักเพิ่มเติมจากเงินเดือนประจำเดือนละกว่า 1 แสนบาท โดยยืนยันว่า ทรัพย์สินที่มีอยู่ทั้งหมดได้มาก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งอธิการบดี สจล. ในปี 2555 นอกจากนี้ยังหนี้สินกับสหกรณ์ลาดกระบังอีกประมาณ 1,100,000 บาท ซึ่งนายถวิลกล่าวด้วยว่า หากกระทำความผิดยักยอกทรัพย์จริง ก็ต้องมีทรัพย์สินมากกว่านี้ ทั้งยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริต โดยเชื่อว่า เอกสารหลักฐานต่างๆ จะเป็นเอกสารปลอม ซึ่งก็พร้อมที่จะเข้ารับตรวจสอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ในวันพรุ่งนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้นายถวิล ก็ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ หรือทนายสงกรานต์ ประธานเครือข่ายต่อต้าน การบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องคดีความ รวมถึงไปสาบานที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยักยอกเงิน ของ สจล.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ