กทม.-ททท.เตรียมจัดงานมหาสงกรานต์ 12-15 เม.ย. เน้นส่งเสริมวัฒนธรรมไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 27, 2015 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมศิลปากร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการตำรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลพื้นที่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมการประชุม

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานครปีนี้ กทม.จะร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานต่างๆ โดยเน้นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามอย่างไทย เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่ประกาศให้ปี 2558 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย โดยกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย.58 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ภายในงานแบ่งพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย อาทิ พิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ พิธีทำบุญตักบาตร พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ พิธีเวียนเทียนสมโภชน์พระพุทธสิหิงค์ การสักการะพระบรมสารีริกธาตุ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การสอนรำ การแสดงจากนักแสดงชื่อดัง อาทิ ลาล่า ลูลู่ ตุ๊กกี้ การประกวดเทพีสงกรานต์สูงวัย และลานกิจกรรมวิถีไทย ฯลฯ

รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวย้ำการรณรงค์สงกรานต์รักษาประเพณี 5 ป. ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ปลอดภัย ไม่โป๊ ไม่เปลือย ไม่แป้ง และปลอดแอลกอฮอล์ ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัย กทม.ได้ประสานความร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการจัดรถสายตรวจและสายตรวจเดินเท้าดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว บริเวณโดยรอบสถานที่จัดงาน รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทางอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ