"สรรเสริญ"คาดคาร์บอมเซ็นทรัลสมุยเชื่อมโยงเหตุลอบวางระเบิดป่วนกทม.

ข่าวทั่วไป Saturday April 11, 2015 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเหตุการณ์ระเบิดที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย และเหตุเพลิงไหม้ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานีแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เข้าไปติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ และให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) บูรณาการงานร่วมกับพลเรือน ตำรวจ และทหาร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีแนวโน้มที่น่าเชื่อได้ว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่กวดขันจึงพยายามหาเหตุไปสร้างสถานการณ์ในต่างพื้นที่

"ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบความเชื่อมโยงบางประการกับการก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพและกำลังติดตามแกะรอย ผู้ต้องสงสัยจากร่องรอยในจุดเกิดเหตุ"รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทำงานเกิน 100% เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และพร้อมรับมือหากจะมีสถานการณ์แทรกซ้อนเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ