ครม.อนุมัติก่อสร้างมอเตอร์เวย์ใหม่ 3 สาย แก้ปัญหาจราจรช่วงวันหยุดยาว

ข่าวทั่วไป Saturday April 11, 2015 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดล่าสุด ได้พิจารณาอนุมัติโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) 3 สายใหม่ เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาว ประกอบด้วย

1. สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ระยะทางประมาณ 196 กม. 2.สายบางใหญ่บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กม. และ 3.สายพัทยา-มาบตาพุด ระยะทาง 32 กม.

โดยโครงการทั้ง 3 มีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางสัญจรไปยังภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางสายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ซึ่งปกติต้องใช้เส้นทางสายมิตรภาพ ระหว่างเวลาเสาร์-อาทิตย์ และเทศกาลวันหยุดยาว ปริมาณรถจะมีมาก ทำให้ในช่วงบริเวณตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา และมีจุดพักรถตลอดเส้นทาง เกิดสภาพคอขวด การจราจรแออัด รถติดยาวต่อเนื่องกว่า 30 กิโลเมตร

"เนื่องจากเส้นทางมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา เป็นทางคู่ขนานกับเส้นทางสายมิตรภาพ สู่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่การจราจรคับคั่ง เส้นทางมอเตอร์เวย์สายใหม่จะช่วยประหยัดเวลา และลดปัญหาสภาพจราจรที่แออัดในช่วงบริเวณดังกล่าวได้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการก่อสร้างประมาณ 3 ปี" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ