สพฉ.เตรียมพร้อมดูแลประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม.หลังสงกรานต์อีกระลอก

ข่าวทั่วไป Saturday April 18, 2015 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อนุชา เศรษฐเสถียร เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.) เปิดเผยว่า สพฉ.เตรียมเจ้าหน้าที่สายด่วน 1669 พร้อมดูแลประชาชนที่จะเดินทางกลับ กทม.อีกระลอกในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ พร้อมเตือนประชาชนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีสติในการขับรถ โดยเตรียมถอดบทเรียนจากสถิติการเกิดอุบัติช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเพื่อหาแนวทางรณรงค์ลดการสูญเสีย
"ถึงเวลาแล้วที่เราต้องรณรงค์เรื่องการเล่นน้ำสงกรานต์ผ่านหลังรถปิคอัพ รถกระบะ และรถมอเตอร์ไซด์กันอย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมาการเกิดอุบัติเหตุเหล่านี้ยังได้รับการพูดถึงน้อย" นพ.อนุชา กล่าว

เลขาธิการ สพฉ. กล่าวว่า หลังจากนี้ สพฉ.จะทำการถอดบทเรียนการรับแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1669 อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุและหาแนวทางที่จะใช้รณรงค์เพื่อให้การเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนในปีต่อๆ ไปให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งประชาชนเองก็ต้องนำบทเรียนของแต่ละปีไปศึกษาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับตนเองด้วยเช่นกัน

"อยากฝากถึงประชาชนที่กำลังจะเตรียมตัวเดินทางกลับเข้ามายังกรุงเทพมหานครอีกชุดในวันเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่าควรขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮออล์ ปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด และหากขับรถมาแล้วรู้สึกว่าตนเองง่วงก็อย่าฝืนขับ ควรหาที่นอนหลักพักผ่อนให้เต็มอิ่มแล้วค่อยออกเดินทางต่อ" นพ.อนุชา กล่าว

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินระหว่างการเดินทางสามารถโทรแจ้งสายด่วน 1669 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


แท็ก สงกรานต์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ