นายกฯกำชับผู้บังคับบัญชากวดขันวินัยหลังคลิปทหารไม่ใส่หมวกกันน็อก

ข่าวทั่วไป Sunday April 19, 2015 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล มีเดีย เป็นภาพทหารขับขี่รถมอเตอร์ไซค์โดยมีหมวกกันน็อควางไว้ในตะกร้าหน้ารถแต่ไม่สวมใส่ จนเกิดการตอบโต้คารมกันไปมากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดตรวจว่า ท่านนายกรัฐมนตรีรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำชับให้ผู้บังคับบัญชากวดขันดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด
"ในฐานะที่ท่านนายกก็เป็นทหาร ท่านเห็นแล้วก็ไม่สบายใจ ต้องขอโทษพี่น้อง ประชาชน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กองทัพหาตัวมาลงโทษทางวินัยให้ได้โดยเร็ว

นอกจากนั้น ยังฝากให้มองเหตุการณ์นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกส่วนทุกฝ่ายว่า การจะบังคับใช้กฎหมาย กับประชาชนหรือกับผู้ใด ผู้จะบังคับใช้นั้น ก็ต้องทำตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีก่อน ด้วยการเคารพกฎกติกาอย่างเคร่งครัด

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ท่านนายกได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ดูแลกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามระเบียบวินัยอย่างเที่ยงตรง ไม่ควรให้พฤติกรรมของคนเพียงคนเดียวมาทำให้ภาพรวมเสียหาย

"ทั้งยังฝากชื่นชมและขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ร่วมมือกันทำงานหนักกันทุกคน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางตลอดช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพความร่วมมือร่วมใจที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ