อุตุฯเตือนทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง-กทม.และปริมณฑลมีฝน 40%

ข่าวทั่วไป Sunday April 26, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีอุณหภูมิสูงขึ้นโดยทั่วไป จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง รวมทั้งรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับพยากรณือากาศกรุงเทพและปริมณฑล06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

อากาศ 7 วันข้างหน้า 26 เม.ย. 58 - 02 พ.ค. 58 ในช่วง 26-27 เม.ย. บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง และจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นโดยทั่วไป ในช่วงวันที่ 28 เม.ย. – 2 พ.ค. คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 28 เม.ย. – 2 พ.ค. บริเวณประเทศไทยจะมีฝนลดลง และอุณหภูมิจะสูงขึ้น แต่บางพื้นที่ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ