นายกฯ สั่งเร่งให้ความช่วยเหลือเหตุแผ่นไหวในเนปาลอย่างเต็มที่

ข่าวทั่วไป Tuesday April 28, 2015 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลว่า สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ สอบถามไปยังสถานทูต และเร่งให้ความช่วยเหลือคนไทย โดยเบื้องต้นรัฐบาลได้จัดส่งเงินช่วยเหลือ 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ พร้อมจัดส่งทีมแพทย์ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของจำเป็นไปช่วยเหลือ โดยเช้าวันนี้กองทัพอากาศ ได้นำเครื่องบิน C130 นำแพทย์ 7 คนเพื่อช่วยจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และศูนย์ประสานการแพทย์ ซึ่งหลังจากนี้จะเตรียมส่งเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเข้าไปพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิต

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ สถานทูต และทีมประเทศไทยที่ต้องทำงานอย่างหนัก และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันทำงานตามกรอบโดยไม่ต้องรอคำสั่ง โดยเชื่อมั่นว่าไทยจะสามารถช่วยเหลือเนปาลได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเนปาลเป็นมิตรประเทศกันมาอย่างยาวนาน อีกทั้งไทยยังเคยมีประสบการณ์จากภัยธรรมชาติ และให้ความช่วยเหลือต่อทุกประเทศ

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการทุกภาคส่วนเปิดรับการบริจาคจากประชาชนในทุกช่องทาง ขณะนี้ยอดการบริจาคอยู่ที่ 127 ล้านบาท พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือได้อย่างต่อเนื่องทุกช่องทาง ทั้งสถานีโทรทัศน์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ