รมช.กลาโหม ลงสงขลาเร่งรัดจัดการขบวนการค้ามนุษย์โรฮิงญา

ข่าวทั่วไป Sunday May 3, 2015 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ติดตามสถานการณ์การพบศพชาวโรฮิงญาถูกฝังที่ชายแดนโดยมีบัญชามอบให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. ลงพื้นที่จังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) เพื่อติดตามความคืบหน้าและคลี่คลายคดีรวมทั้งเร่งระดมทุกหน่วยลงปฏิบัติหน้าที่ และทำงานด้านการข่าว เพื่อขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นจากประเทศไทย
"นายกฯให้นโยบายว่า บุคคลใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ขบวนการค้ามนุษย์จะต้องได้รับการลงโทษอย่างถึงที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะตำแหน่งใด และแรงงานที่ตกอยู่ในขบวนการนี้ ไม่ว่าจะเป็นชนเชื้อชาติใด จากถิ่นฐานไหน เมื่อเข้ามาตกระกำลำบากบนแผ่นดินไทย รัฐบาลมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะต้องดูแลทุกชีวิต ตามหลักมนุษยธรรม"พล.ต.สรรเสริญกล่าว

การที่ขบวนการนี้สามารถนำแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาได้เป็นจำนวนมาก และกระทำการท้าทายกฎหมายอย่างอุกอาจ เป็นไปได้สูงที่จะมีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจรวมถึงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เข้าไปเกี่ยวข้องพัวพันด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการเด็ดขาดไปยังหน่วยปฏิบัติแล้วว่า ต้องดำเนินการโดยไม่ละเว้นแม้แต่รายเดียว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยทหารเข้าสนธิกำลังกันดูแลอารักขาเพื่อความปลอดภัยสูงสุด และยังขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกคน ที่มีเบาะแส หรือ พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ได้โปรดร่วมมือกับรัฐบาลในการให้ข้อมูล ให้เบาะแส เพื่อร่วมกันจำกัดขบวนการทุจริต อำมหิตและเลือดเย็นเหล่านี้ให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดแล้ว รัฐบาลพร้อมเดินหน้าทุกรูปแบบ และหากจำเป็นต้องใช้ มาตรา 44 ร่วมด้วย ก็จะไม่ลังเล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ