รวบ3โจ๋ปาระเบิดปิงปองป่วนหน้าบิ๊กซีราชดำริ อ้างโยนเล่นกัน ไม่เกี่ยวการเมือง

ข่าวทั่วไป Sunday May 10, 2015 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 พ.ค. มีรายงานว่า ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง บริเวณ ถ.ราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าวต่างแตกตื่นและวิ่งหนีกันอลหม่าน แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้าตรวจสอบและเก็บกู้ โดยมีนักท่องเที่ยวและประชาชนให้ความสนใจและมุงดูจำนวนมาก

ในที่เกิดเหตุพบว่ามีประชาชนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกมากั้นก่อนกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณ ตรวจสอบเบื้องต้น พบเศษหินกระจายเกลื่อนพื้น 8 จุด มีเศษผ้าเทปสีดำและสายชนวน ส่วนคนร้ายเจ้าหน้าที่และพลเมืองดี สามารถตามจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ที่ป้ายรถเมล์หน้าโรงแรมเอราวัณ ภายหลังพบว่าเป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี 2 คน และ อายุ 15 ปี 1 คน รวมทั้งหมด 3 คน จึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ลุมพินี

ทั้งนี้กลุ่มเด็กดังกล่าว ให้การทำนองว่า พวกตนยังเรียนอยู่ชั้น ม.3 และม.4 ของ ร.ร.ชื่อดังย่านพระราม 3 ก่อนก่อเหตุ มาเที่ยวเล่นที่สวนจตุจักร กับเพื่อนคนอื่น ๆ รวม 7 คน พอกลับบ้านก็ได้นั่งรถเมล์สาย 77 ระหว่างทางนึกสนุกคึกคะนอง ลองปาระเบิดที่ทำขึ้นมาเองลงพื้น เสียงตูมดังสนั่นหวั่นไหว ประชาชนเกิดความแตกตื่น ซึ่งภายหลังกลับไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย ถูกชาวบ้านและตำรวจช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดปิงปองที่ใช้เทปพันสานไฟ ก้อนหินและดินดำ ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบของกลางในตัวของเยาวชนยังพบ ระเบิดปิงปอง 1 ลูก , ประทัดลูกบอลขนาดเล็ก 4 ลูก , เทปพันสายไฟ 3 อัน , ฆ้อน และ ผงกำมะถัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเยาวชนทั้ง 3 ไว้ที่ สน.ลุมพินีก่อน เพื่อประสานผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้อง มาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว เป็นเพียงวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและทำระเบิดปิงปองซึ่งพกไว้ในกระเป๋าหล่นเป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น ไม่ใช่ลักษณะการจงใจขว้างปาทำให้เกิดระเบิดแต่อย่างใด จากนั้นได้วิ่งหนีไปทางแยกราชประสงค์ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นเยาวชนอายุประมาณ 15-16 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบระเบิดอีก 1 ลูก ในกระเป๋า ขณะนี้ตำรวจลุมพินีควบคุมตัวไปสอบปากคำแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหน้าสยามพารากอน หรือเหตุการณ์ทางการเมืองอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ