ผู้ว่าฯ กทม.สั่งทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับวันเปิดเทอม 18 พ.ค.

ข่าวทั่วไป Monday May 11, 2015 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ได้สั่งการในที่ประชุมในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 14/2558 ให้หน่วยงานเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2558 ซึ่งจะเปิดภาคเรียนที่ 1 ในวันที่ 18 พ.ค.58 เช่น ให้หน่วยที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพกล้องวงจรปิด (CCTV) ภายในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา สำหรับโรงเรียนที่ยังไม่ได้ติดตั้งหรือติดตั้งยังไม่แล้วเสร็จ ให้เร่งรัดดำเนินให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

นอกจากนี้ให้ตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบการติดตั้งสายดินของตู้น้ำดื่ม โดยประสานการไฟฟ้านครหลวงดำเนินการตรวจสอบให้ครบทุกโรงเรียน และอาจประสานขอความร่วมมือจากสถาบันอาชีวศึกษา หรือมหาวิทยาลัยที่สอนคณะวิศวกรรมไฟฟ้าในพื้นที่ร่วมดำเนินการ และตรวจสอบความพร้อมของอาคารเรียน ห้องเรียน และเครื่องเล่นเด็ก พร้อมทั้งตรวจสอบสัญญาณไฟกระพริบ ทางม้าลาย และเครื่องหมายจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนให้พร้อมใช้งาน และจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยการจราจรด้านหน้าโรงเรียนก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน และมอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ประสานงานกับกรมเจ้าท่า ตรวจสอบท่าเทียบเรือเพื่อปรับปรุงให้มีความมั่นคงแข็งแรง

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครยังสั่งการให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาควบคุมดูแล และกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ปฏิบัติหน้าที่โดยเคร่งครัด และจัดวางระบบในการรับนักเรียนด้วยการจัดทำบัตรประจำตัวผู้ปกครอง พร้อมขอความร่วมมือจากผู้ปกครองที่เดินทางรับ-ส่งนักเรียนด้วยรถจักรยานยนต์หรือรถจักรยาน จัดหาหมวกนิรภัยให้นักเรียนสวมใส่ทุกครั้งที่เดินทางเพื่อความปลอดภัย ในส่วนของผู้ปกครองหรือผู้ประกอบการรถตู้ที่ใช้รถตู้รับ-ส่ง นักเรียน ขอความร่วมมือตรวจสอบในรถตู้ทุกครั้งเมื่อส่งนักเรียนที่โรงเรียนแล้ว เพื่อป้องกันมิให้เกิดกรณีเด็กนักเรียนติดอยู่ในรถตู้ รวมถึงประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ปกครองรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียน โดยให้ปิดฝาภาชนะน้ำกินน้ำใช้ให้มิดชิด เพื่อป้องกันยุงลายวางไข่ เปลี่ยนน้ำในแจกัน ถังเก็บน้ำทุก 7 วันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ