AAV แจงเที่ยวบินภูเก็ต-ดอนเมืองล่าช้า เหตุตรวจเข้มหลังมีผู้โดยสารอ้างนำระเบิดติดตัว

ข่าวทั่วไป Friday May 22, 2015 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์เอเชีย ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง สายการบินแอร์เอเชียล่าช้าวันนี้(22 พ.ค.) เนื่องจากการตรวจเช็คความปลอดภัย

ตามที่สายการบินแอร์เอเชียได้รับแจ้งจากท่าอากาศยานภูเก็ตวันนี้ กรณีผู้โดยสารเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง แจ้งกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานบริเวณเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ว่านำวัตถุระเบิดติดตัวมาด้วย ทำให้ท่าอากาศยานและสายการบินจำเป็นต้องเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยตามกฏที่เข้มงวดของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยให้ผู้โดยสารทุกท่านตรวจเช็คและแสดงตนกับสัมภาระที่โหลดลงใต้ท้องเครื่อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างละเอียดแล้วไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด สายการบินจึงสามารถให้บริการตามปกติ โดยจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทางของผู้โดยสารและผู้ติดตาม 2 ท่านดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามกฏและมาตรฐานการบิน โดยท่าอากาศยานภูเก็ตจะเป็นผู้ดำเนินการทางกฏหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้เที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง มีผู้โดยสาร 141 คน นักบินและลูกเรือ 6 คน รวม 147 คน กำหนดออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตเดิม 08.40 น. และจะถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 10.00 น. เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัย ทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้ากว่าเดิมประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเที่ยวบินดังกล่าวออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตไปแล้วเมื่อเวลา 10.37น. และกำหนดถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลาประมาณ 11.55 น. ทั้งนี้สายการบินจึงขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ