นายกฯ ย้ำจำเป็นควบคุมอำนาจให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ข่าวทั่วไป Saturday May 23, 2015 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยย้ำถึงความจำเป็นในการเข้ามาของ คสช.ว่า คสช.มีความจำเป็นในการเข้ามาควบคุมอำนาจในการบริหารประเทศ เพื่อแก้ปัญหาที่สะสมมาเป็นเวลานาน และทำให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยต้องแก้ไขให้ได้ทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ต่างชาติ โดยจะดำเนินการตามโรดแมปทั้งเรื่องการแก้ปัญหาหลายรูปแบบ การจัดระเบียบสังคม ซึ่งเป็นการดำเนินการในระยะแรกมาจนถึงระยะที่ 2 ในการมีรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม การปฏิรูปประเทศจะต้องทำให้ไทยมีความสามารถในการแข่งขันกับต่างชาติได้ ขณะเดียวกันต้องสร้างความสัมพันธ์กับนานาประเทศควบคู่ไปด้วย รวมทั้งการแก้ปัญหาผู้อพยพตามหลักมนุษยธรรม ซึ่งไทยไม่สามารถจะดูแล และรับไว้ได้ทั้งหมด แต่จะให้ความช่วยเหลือในด้านมนุษยธรรม และต้องส่งต่อไปยังที่ที่ผู้อพยพแจ้งความประสงค์ โดยการแก้ปัญหาดังกล่าวจะมีความชัดเจนในการประชุมร่วมประเทศที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ความหวังของ คสช. คือการทำให้ประชาชนมีความสุข มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งต้องขอให้ประชาชนทุกภาคส่วน ให้กำลังใจในการทำงาน และให้ความร่วมมือกับรัฐบาล และ คสช.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ