กทม.เล็งจัดเรือรับ-ส่งนักท่องเที่ยวมาเกาะรัตนโกสินทร์แก้ปัญหาจราจรแออัด

ข่าวทั่วไป Friday May 29, 2015 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า กทม.เตรียมจัดบริการเดินทางทางน้ำเชื่อมโยงจากจุดจอดรถโดยสารนักท่องเที่ยว บริเวณสถานีขนส่งสายใต้ปิ่นเกล้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและลดปริมาณรถทัวร์ที่เข้ามาบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ โดยมอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการศึกษาระบบขนส่งทางน้ำและปรับปรุงท่าเรือบริเวณหลังสถานีจอดรถโดยสารฯ ให้เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวไปยังเกาะรัตนโกสินทร์

นอกจากนี้ กทม.จะจัดหารถรางบริการนักท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ตลอดจนพัฒนาร้านอาหารบริเวณโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์อีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าและปัญหาการจัดระเบียบรถโดยสารนักท่องเที่ยวบริเวณสถานีขนส่งสายใต้ปิ่นเกล้า หลังขอความร่วมมือให้รถโดยสารนักท่องเที่ยวไปจอดในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ยังพบปัญหาในด้านการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก การบริหารจัดการด้านการเดินรถภายในสถานีจอดรถ และช่องจอดรถโดยสาร ซึ่ง กทม.จะได้ประสานกับบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) เพื่อเข้าไปดำเนินการปรับปรุงในส่วนที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งจะแจ้งความคืบหน้าผลการดำเนินงานในเบื้องต้นให้แก่รัฐบาลรับทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ