THAI ออกมาตรการป้องกันไวรัสเมอร์ส เพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสาร

ข่าวทั่วไป Monday June 15, 2015 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคไวรัสเมอร์ส และการบินไทยได้ทำการบินไปยังบางประเทศที่มีความเสี่ยงนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร บริษัทฯ ได้ออกมาตรการในการป้องกันโรคระบาดดังกล่าว โดยคำนึงถึงการให้บริการอากาศยาน รวมถึงความปลอดภัยของพนักงาน โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการป้องกันต่างๆ ดังนี้

1. มาตรการคัดกรองในการตรวจรับผู้โดยสารและการบริการลูกค้าภาคพื้น อาทิ การสังเกตอาการผู้โดยสารก่อนการเช็คอิน หากจำเป็นผู้โดยสารต้องมีใบรับรองแพทย์

2. มาตรการในการให้บริการบนเครื่องบิน อาทิ การเฝ้าระวัง สังเกตอาการของผู้โดยสารในระหว่างการเดินทาง

3. มาตรการในการจัดเตรียมอากาศยานและฆ่าเชื้อโรค อาทิ การพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศยานในระหว่างจอดที่สนามบิน

4. มาตรการในการทำความสะอาดภายในอากาศยาน อาทิ การทำ Deep Cleaning และเพิ่มการทำความสะอาด 36 จุดสัมผัสภายในห้องโดยสาร

5. มาตรการในการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยของพนักงาน อาทิ การมีอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลประจำเครื่องบิน และการให้ความรู้ในการป้องกันสุขภาพแก่พนักงาน

6. มาตรการด้านการรับขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ อาทิ เพิ่มมาตรการในการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์และหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยง

7. มาตรการด้านโภชนาการ อาทิ การคัดเลือกวัตถุดิบและวิธีการปรุงอาหารที่สะอาดได้มาตรฐาน และไม่มีความเสี่ยงต่อการเป็นพาหะของโรค

อนึ่ง ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการออกมาตรการต่างๆ ในกรณีที่มีการระบาดของโรค ได้แก่ โรคระบาดซาร์ เมื่อปี พ.ศ. 2546 โรคระบาดไข้หวัดนก ในปี พ.ศ.2547 และการแพร่ระบาดของโรคไวรัสอีโบลา ในปี พ.ศ.2557 ซึ่งมาตรการต่างๆ ได้ผลดีและได้รับการชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก (World Health Organization : WHO)

อย่างไรก็ตาม การบินไทยได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ