นายกฯ สั่ง ปภ.-หน่วยงานท้องถิ่นเฝ้าระวังน้ำหลาก-ดินถล่มใน 4 จังหวัด

ข่าวทั่วไป Thursday June 25, 2015 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากรายงานล่าสุดของศูนย์ภัยพิบัติเตือนภัยแห่งชาติ(ศภช.) ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี, ราชบุรี, จันทบุรี และตราด ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายนี้ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ่อไร่, เขาสมิง จังหวัดตราด และอำเภอทองผาภูมิ, ไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวได้รับทราบเพื่อเตรียมการป้องกันภัย และสามารถสอบถามรายละเอียดเรื่องดังกล่าวได้สายด่วน 192 หรือทางเว็ปไซต์ www.ndwc.go.th
"ท่านนายกฯ ได้กำชับให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับท้องที่ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอย่างทั่วถึง รวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุ 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

โดยสาเหตุที่อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากช่วงนี้จะมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้มีฝนตกหนักได้ในบางพื้นที่บริเวณที่ลาดเชิงเขา จนอาจเกิดน้ำป่าหลากลงพื้นลุ่ม เกิดน้ำท่วมฉับพลันในระยะสั้น โดยปริมาณฝนที่วัดได้ล่าสุด(25 มิ.ย.58) จังหวัดตราดปริมาณฝน 174 มิลลิเมตร และกาญจนบุรี 74 มิลลิเมตร

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ที่ต้องเผชิญภาวะภัยธรรมชาติที่มีความซับซ้อนทั้ง น้ำแล้ง น้ำหลาก ขอให้พี่น้องประชาชนมีกำลังใจเข้มแข็ง และตรวจสอบประกาศเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์อย่างพร้อมเพรียงตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลประชาชนให้ทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ