สธ.จัดงาน"เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน"บริเวณตลาดนัดริมคลองผดุงฯ 7-26 ก.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday July 2, 2015 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดมหกรรม "เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน" บริเวณตลาดนัดริมคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 7-26 ก.ค.58 โดยมีผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับพรีเมียมราคาย่อมเยาจากผู้ผลิตกว่า 100 ร้านค้า

"งานมหกรรม "เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ในวันที่ 7กรกฎาคม 2558 เวลา 17.00 น." นพ.อำนวย กาจีนะ รองปลัด สธ.รักษาราชการแทนปลัด สธ. กล่าว

การจัดงานดังกล่าวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นมาตรฐานสินค้าและบริการการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากบริการและผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีคุณภาพ ความปลอดภัย และยังเป็นการสร้างวัฒนธรรมการดูแลสุขภาพด้วยการแพทย์แผนไทยฯ จัดเป็นเวลา 3 สัปดาห์ แต่ละสัปดาห์จะมีกิจกรรมที่โดดเด่นน่าสนใจ โดยสัปดาห์ที่ 1 วันที่ 7-12 ก.ค.58 เน้นเรื่องอารยธรรมแผนไทย ก้าวไกลสู่สากล, สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 13-19 ก.ค.58 เน้นเรื่องชุมชนไทย ห่างไกลอัลไซเมอร์ รับมือการเป็นสังคมผู้สูงอายุของไทย และสัปดาห์สุดท้าย วันที่ 20-26 ก.ค.58 เน้นเรื่อง วิถีไทย วิถีชุมชน เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสบริการจริงที่มีอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ รวมทั้งให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่แก่ผู้เข้าชมงานฟรีวันละ 500 คน ตั้งแต่วันที่ 7-16 ก.ค.58 และฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบและบาดทะยักไม่จำกัดจำนวน ตั้งแต่วันที่ 17-26 ก.ค.58

ด้าน นพ.ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า ในสัปดาห์แรกจะเป็นช่วงการจับคู่ธุรกิจ การบริการคลินิกแผนไทย สาธิตสมุนไพรสู่การใช้ประโยชน์ การล้างพิษด้วยสมุนไพร การใช้สมุนไพรเสริมพลังทางเพศ ยาอายุวัฒนะ แจกกล้าพันธุ์สมุนไพรฟรี เช่น ต้นหญ้าหวานลดน้ำตาล ต้นพรมมิป้องกันสมองเสื่อม จำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร สุดยอดสมุนไพรที่มีคุณภาพ จากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ จำหน่ายราคาพิเศษ และเปิดครัวไทยรักษาเบาหวานด้วยตัวเอง ภูมิปัญญาการแพทย์พื้นบ้าน 4 ภาค

สัปดาห์ที่ 2 มีคลินิกให้คำปรึกษาสำหรับผู้ดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ มีการตรวจประเมินกลุ่มเสี่ยงอัลไซเมอร์ การแนะนำ/สาธิตอาหารต้านอัลไซเมอร์ คลินิกฝังเข็ม/นวดบำบัดอาการ อัลไซเมอร์ การแนะนำออกกำลังกาย พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มความจำและยาบำบัดอัลไซเมอร์ในราคาย่อมเยา

และสัปดาห์สุดท้าย เป็นสัปดาห์ความงามที่สุภาพบุรุษ สุภาพสตรีไม่ควรพลาด ให้บริการตรวจสภาพผิว การทำสปาหน้า การทำผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม การฝังเข็มลดริ้วลอย ฝังเข็มลดพุง เมนูสุขภาพสำหรับผู้ต้องการลดพุง ช่วยลดโรค บำรุงผิวพรรณ บำรุงรักษาเส้นผม สาธิตการออกกำลังกาย

โดยบริเวณงานแบ่งเป็น 3 โซนใหญ่ โซนที่ 1 นวดไทย ให้บริการนวดแผนไทย และสปา จำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ โซนที่ 2 คลินิกสุขภาพ บริการแนะนำการดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ตรวจสุขภาพเบื้องต้น วิถีชีวิตปลอดโรค ปลอดภัย การดูแลผิวพรรณตามฤดูกาล และการตรวจวัดความรู้ ด้านการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย(IQ&EQ) และโซนที่ 3 เป็นเวทีกลาง มีการสอน/สาธิตการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง อาทิ การทำสปาหน้าเด้ง การทำผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม สาธิตเมนูชูสุขภาพ การทำสมุนไพรเพิ่มความจำ ภูมิปัญญาการแพทย์พื้นบ้าน สาธิตการนวดตนเอง ฤาษีดัดตน การทำอาหารคาวหวานเพื่อสุขภาพ สาธิตการออกกำลังกาย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ