โจรใต้ถล่มสุไหงโก-ลก บึ้มเผาเพิ่ม4จุดวอดกว่า10คูหา หลังปา,ลอบบึ้ม3ร้านค้าช่วงค่ำ

ข่าวทั่วไป Saturday July 11, 2015 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ระเบิดในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ค่ำวานนี้ว่า สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในช่วงคืนที่ผ่านมาจำนวน3จุด ได้แก่ ที่ร้านอาหารเจนนี่ เลขที่55ถ.ลูกเสืออนุสรณ์4ต.สุไหงโกลก จุดที่2ที่ร้านพัฒน์เนื้อย่างเกาหลี เลขที่84ถ.ลูกเสืออนุสรณ์5 และจุดที่ 3 บริเวณพงหญ้ารกทึบข้างคิวรถ จยย.รับจ้างใกล้ร้านบุษบาคาราโอเกะ ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 00.10น. ของคืนวันนี้(11ก.ค.) ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้งในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก รวมจำนวน4ลูกซ้อน โดยจุดที่ 1 คือ ร้านสมชายอะไหล่ยนต์ เลขที่226ถ.ประชาวิวัฒน์ ซึ่งมีนายสมชาย ลือเดชวุฒิไกร อายุ50ปีเป็นเจ้าของ โดยระเบิดที่เกิดขึ้นอยู่ที่บริเวณด้านในร้านชั้นล่างของประตูเหล็กทางเข้าร้าน ส่งผลทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และได้ลุกลามไปติดยังสินค้าที่ส่วนใหญ่เป็นทินเนอร์ ถังสี และวัสดุที่ติดไฟง่ายทั้ง4ชั้น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานในการสกัดกั้นต้นเพลิงเป็นเวลานานจนถึงช่วงเช้า ซึ่งทำให้ร้านและสินค้าได้รับความเสียหายทั้งหมด

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกันได้เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันกับจุดแรกขึ้นอีก 3 จุดคือ 2. ที่ร้านค้า ถ.ประชาวิวัฒน์ ชอย1หรือซอยดาร์ริ่ง3.ที่ร้านแสงเจริญ ที่อยู่ด้านหลังตลาดสดเก็นติ้ง ส่งผลทำให้ไฟลุกไหม้พร้อมๆ กัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่อำเภอใกล้เคียงกว่า10คันแยกย้ายกันสกัดกั้นต้นเพลิง และต้องใช้เวลาสกัดกั้นต้นเพลิงจนถึงรุ่งเช้าเช่นกันเพลิงจึงสงบลง ส่งผลทำให้เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้รับความเสียหายรวมกว่า10คูหา ส่วนจุดที่4ที่ร้านคาเธ่ย์ ซึ่งอยู่ใกล้กับ สภ.สุไหงโกลก จุดนี้เกิดระเบิดขึ้น แต่เพลิงไม่ไหม้

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มีพฤติกรรมและลักษณะใกล้เคียงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อกลางเดือน พ.ค.2558ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้อาศัยแฝงตัวปะปนกับชาวบ้าน ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาปลุกจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล นำไปซุกไว้ในกองสินค้าภายในร้าน โดยตั้งเวลาไล่เลี่ยกันคือช่วงเวลา00.10น. และได้เกิดระเบิดขึ้นส่งผลทำให้ไฟได้ไหม้สินค้าภายในร้านและลุกลามจนได้รับความเสียหายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ (11) เจ้าหน้าที่ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อหาพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะสามารถสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ